Sinh Hoạt Chuyên Môn Chủ Đề "Giáo Dục Đạo Đức" Tại Sakura - Olympia

Sinh Hoạt Chuyên Môn Chủ Đề "Giáo Dục Đạo Đức" Tại Sakura - Olympia

Ngày đăng: 28/10/2024

Giáo dục đạo đức là nền tảng không thể thiếu trong hành trình phát triển nhân cách toàn diện của học sinh. Tại Hệ thống trường Sakura - Olympia, “Đạo đức” được đặt lên hàng đầu trong bộ ba giá trị cốt lõi: Đạo đức - Sức khỏe - Tri thức. Trật tự này nhằm thể hiện mục tiêu của nhà trường trong việc kiến tạo nên một môi trường học tập không chỉ nâng cao năng lực mà còn giúp học sinh hình thành những phẩm chất vững chắc, trở thành những cá nhân có tính độc lập, trách nhiệm với cộng đồng và biết tôn trọng lẫn nhau.  

Nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức trong hành trình "Hình thành Nhân cách", vừa qua, Trường Tiểu học, THCS và THPT Olympia đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề “Giáo dục Đạo đức” dành cho giáo viên từ Tiểu học đến THPT. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ giáo viên Olympia củng cố kiến thức, tìm kiếm giải pháp giúp nâng cao hiệu quả giáo dục nhân cách cho học sinh thông qua các phương pháp giảng dạy tiên tiến, tiếp cận từ lý thuyết tới thực hành. 

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, đại diện giáo viên của Trường Tiểu học, THCS và THPT Olympia đã cùng thảo luận về những giải pháp "Hình thành Nhân cách" nơi học sinh

Buổi sinh hoạt chuyên môn sử dụng cuốn sách “Educating for Character” của Thomas Lickona làm cơ sở lý thuyết chính. Đây là một trong những tác phẩm uy tín, mang đến những góc nhìn sâu sắc về vai trò của giáo dục nhân cách trong môi trường học đường. Sau khi nghiên cứu nội dung trong cuốn sách này, các thầy cô đã chia nhóm thảo luận về những vấn đề đáng lưu ý gồm:

1. Giáo dục nhân cách và sự đồng hành của gia đình và nhà trường: Vai trò của sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc xây dựng nhân cách cho học sinh, giúp tạo nên một hệ sinh thái giáo dục thống nhất và hiệu quả.

2. Vai trò của giáo viên trong việc làm hình mẫu, cố vấn, người dẫn dắt: Giáo viên được coi là những hình mẫu quan trọng, truyền đạt không chỉ kiến thức mà còn lan tỏa các giá trị sống và phẩm chất đạo đức đến từng học sinh.

3. Xây dựng cộng đồng đạo đức trong lớp học: Thầy cô đã thảo luận về cách tạo dựng môi trường lớp học tôn trọng, bình đẳng, nơi mà học sinh có thể phát triển nhân cách một cách lành mạnh và tích cực.

4. Kỷ luật đạo đức và lớp học dân chủ: Kỷ luật không chỉ là sự răn đe mà là công cụ giáo dục để học sinh nhận thức rõ trách nhiệm của mình, từ đó hình thành tư duy và hành động có đạo đức.

5. Giáo dục giới tính: Với sự phát triển của xã hội, giáo dục giới tính cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nhân cách toàn diện, giúp học sinh có nhận thức đúng đắn về bản thân và xã hội.

Nhà trường tin rằng, với sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên, mỗi học sinh tại Sakura - Olympia sẽ được nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục có định hướng rõ ràng, lấy đạo đức làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Buổi sinh hoạt là bước khởi đầu trong hành trình tiếp nối những giá trị nhân văn, đặt nền móng vững chắc cho hành trình phát triển nhân cách của các em học sinh, giúp các em trưởng thành với bản lĩnh, lòng nhân ái, và ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

Tin tức THCS Olympia Khác

Rộn ràng sắc màu tháng Ba: Khi yêu thương lan tỏa tại Sakura - Olympia

Ngày 8/3 tại Sakura - Olympia không chỉ là ngày tri ân, mà còn là dịp để những y…
Xem thêm

[THCS] HIỂU VỀ CẢM XÚC TUỔI TEEN: GỠ RỐI TÂM TƯ, XÂY DỰNG TINH THẦN TÍCH CỰC

Buổi trò chuyện cùng TS. Lê Thị Duyên - giảng viên khoa Tâm lý trường Đại học Sư…
Xem thêm

[TH&THCS] Stem Day 2025: Khi Khoa Học Trở Thành Một Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Thú

Cùng nhìn lại STEM Day 2025 của học sinh Tiểu học và THCS Olympia, nơi khoa học…
Xem thêm