HÌNH THÀNH THÓI QUEN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH

HÌNH THÀNH THÓI QUEN YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH

Ngày đăng: 26/02/2021

Xây dựng niềm yêu thích, thói quen và phát triển kỹ năng đọc sách là một trong những chương trình trọng điểm và ưu tiên hàng đầu tại trường Sakura- Olympia. Các chương trình đọc sách được xây dựng cho các lứa tuổi còn rất nhỏ từ 18 tháng. Nhà trường đưa ra mục tiêu là trẻ, học sinh thích, say mê với sách, thích tìm đến thư viện, thích đọc sách mọi nơi và thích sách hơn các thiết bị điện tử. Từ đó, hướng dẫn học sinh có khả năng tự tìm kiến thức thông qua sách.  Nhà trường cũng có chương trình huấn luyện để học sinh có khả năng hùng biện và MC để có cơ hội biểu đạt, chia sẻ kiến thức có được từ việc đọc sách.

Mục tiêu cụ thể của Chương trình đọc sách sẽ giúp học sinh:

  • Tiểu học: Đọc >500 cuốn Tiếng Anh + Tiếng Việt, đồng thời khởi tạo được sự yêu thích đọc sách, kể được theo sách.
  • THCS: Đọc >350 cuốn Tiếng Anh + Tiếng Việt và yêu thích đọc sách.
  • THPT: Đọc >350 cuốn Tiếng Anh + Tiếng Việt và yêu thích đọc sách.

Trong đó khoảng 50% đầu sách tiếng Anh và 50% đầu sách Tiếng Việt.

 

Số lượng sách đọc và thói quen yêu thích đọc sách sẽ được bồi đắp qua các chương trình:

  • Chương trình đọc sách hằng ngày tại thư viện lớp học
  • Chương trình đọc sách tại thư viện trường học
  • Các chương trình cuộc thi đọc sách, kể chuyện, diễn kịch, đọc thơ
  • Chương trình đọc sách ở nhà
  • Chương trình đánh giá kỹ năng đọc sách hàng tuần

 

Thư viện

Không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở vật chất cho phòng học, phòng thực hành, khu vui chơi mà ngay cả không gian thư viên cùng được nhà trường đầu tư, chăm sóc cẩn thận. Với không gian thư giãn, gần gũi và ấm cúng cùng trang thiết bị hiện đại, thư viện của Sakura- Olympia là niềm tự hào với hệ thống đầu sách đa dạng bằng ba ngôn ngữ chính: tiếng Việt, tiếng Anh, và tiếng Nhật.  (Ảnh) – Lớp Venus đang đọc sách say sưa trong thư viện

 

Góc đọc sách

Trong mỗi lớp học giáo viên sẽ thay đổi bộ sách cho thư viện nhỏ của lớp định kỳ hàng tháng để học sinh có thể tiếp cận với nguồn tri thức vô giá này vào rất nhiều khoảng thời gian trong ngày học. (Ảnh) Chụp góc thư viện lớp Venus (new)

 

Giờ đọc sách

Giờ kể chuyện do giáo viên thực hiện với học sinh Mầm non và Tiểu học diễn ra qua ba hình thức: 1) Giờ thầy/cô giáo đọc sách/kể chuyện trong lớp, 2) Thầy/cô giáo đọc sách trước giờ ngủ trưa – đối với các lớp có ngủ trưa, và 3) Giờ đọc sách trên thư viện story time bằng tiếng Anh. (Ảnh) cô Suchla đang đọc sach cho lớp Himawari

 

Chương trình rèn luyện kỹ năng đọc sách (Tiếng Anh)

Học sinh được hướng dẫn tiếp cận với các cuốn sách có cấp độ tương ứng với trình độ của mình cũng như các cuốn ở cấp độ cao hơn một chút. Chương trình Reading A-Z với khung đánh giá chi tiết được sử dụng trong hoạt động này.

GIÁO DỤC MẦM NON Khác

HÌNH THÀNH 10 THÓI QUEN TỐT

Chúng tôi tin rằng “gieo tính cách, gặt số phận”, và giai đoạn mầm non và tiểu h…
Xem thêm

PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG THẾ KỶ 21

Nhà trường chú trọng việc phát triển kỹ năng sống, tư duy và kỹ năng thế kỷ 21 t…
Xem thêm

MÔ HÌNH GIÁO DỤC NHẬT BẢN

Giáo dục Nhật Bản thường gắn liền với hình ảnh những đứa trẻ tự lập , tự tin, kh…
Xem thêm