[TH] - “CHECK NHANH” ĐỘ SÁNG TẠO CỦA CÁC BẠN HỌC SINH LỚP EARTH TRONG TIẾT HỌC TIẾNG VIỆT

[TH] - “CHECK NHANH” ĐỘ SÁNG TẠO CỦA CÁC BẠN HỌC SINH LỚP EARTH TRONG TIẾT HỌC TIẾNG VIỆT

Ngày đăng: 23/11/2023

Thay vì triển khai một tiết học theo đúng bố cục sách giáo khoa thì việc thay đổi kết cấu bài giảng thành nhiều hoạt động sẽ khiến các bạn học sinh phát huy được sự chủ động, tính sáng tạo trong học tập và niềm “say mê” đối với môn học.


Với chủ đề môn Tiếng Việt “Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện” các bạn SOers lớp 4 đã vô cùng hào hứng khi được tổ chức thành các nhóm nhỏ để thảo luận và lập dàn ý dưới dạng sơ đồ tư duy. Điều này giúp các bạn học sinh rèn luyện được nhiều kỹ năng như tư duy, nghiên cứu, tưởng tượng, sáng tạo, xác định sự liên kết giữa các sự kiện trong câu chuyện và xây dựng dàn ý mạch lạc để hoàn thiện hoạt động dưới góc nhìn của Gen A sau khi phân tích các yếu tố của các câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong chương trình sách Tiếng Việt và chương trình Đọc sách.


Các thành viên trong nhóm được phân công nhiệm vụ cụ thể: một người viết phần mở đầu, người kế viết phần thân bài, người khác viết phần kết bài và cuối cùng, có thành viên chịu trách nhiệm trang trí bài văn để làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn với độc giả. Sau đó, mỗi nhóm sẽ lên trình bày trước lớp. Các bạn SOers khác thảo luận và đưa ra ý kiến, giúp nhau hoàn thiện và làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn.


Qua hoạt động này, các bạn không chỉ học được kỹ năng viết văn mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và xử lý ý kiến đa dạng. Buổi học kết thúc với việc mỗi nhóm đều tự hào với câu chuyện của mình, tạo nên những tác phẩm văn học độc đáo, thể hiện tinh thần sáng tạo và hợp tác của học sinh lớp 4.