[TH - THCS] - ĐỂ MỘT ĐỨA TRẺ YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH, CẦN CẢ MỘT "NGÔI LÀNG" ĐỌC SÁCH

[TH - THCS] - ĐỂ MỘT ĐỨA TRẺ YÊU THÍCH ĐỌC SÁCH, CẦN CẢ MỘT "NGÔI LÀNG" ĐỌC SÁCH

Ngày đăng: 21/11/2023

Ở bất cứ lứa tuổi nào, việc đọc sách cũng vô cùng quan trọng. Đọc là một cách tự học tuyệt vời và việc đọc nên được đánh giá cao ngang với việc học có đánh giá của giáo viên. Đọc là cơ hội để học sinh tự tìm kiếm mà nhiều khi lời giảng của thầy cô cũng không bằng. Vậy đôi khi, các bậc phụ huynh có tự hỏi: Cuốn sách gần đây nhất mà con đọc là gì không?


Giờ đọc sách của các SOers là một dịp để các bạn có thể quên đi các tiết học và đắm mình trong thế giới của văn chương, với những câu chuyện, bối cảnh, nhân vật được gợi lên bằng cả thế giới ngôn từ tuyệt diệu. Ở cấp Tiểu học, hoạt động đọc hướng tới việc xây dựng thói quen và kỹ năng đọc cho các bạn nhỏ thông qua các tiết đọc cùng giáo viên trên lớp, cùng chia sẻ về những quyển sách hay các bạn đã đọc ở nhà, kể chuyện bằng rối tay, kịch hóa các tác phẩm văn học…Ở cấp THCS, hoạt động đọc đi vào hướng chuyên sâu với mục tiêu là hình thành người đọc, người học tự chủ với những tác phẩm nghiên cứu, học thuật phục vụ cho các môn học chính khóa và các dự án học tập.


Đây là cơ hội và cũng là yêu cầu để thúc đẩy hoạt động đọc và văn hoá đọc trong/ngoài nhà trường, góp phần bổ trợ những kiến thức mới, mở rộng, chuyên sâu cho học sinh ngoài những tri thức từ sách vở trong nhà trường. Quá trình Đọc, tiếp cận với tác phẩm đã ít nhiều CHẠM đến cảm xúc, nhận thức và những suy nghĩ của học sinh để có thời gian, cơ hội LẮNG sâu và lan toả, kết nối, vận dụng trong đời sống thường ngày.


Kính mời các bậc phụ huynh cùng SO “đột nhập” xem những hình ảnh trong giờ đọc sách của các bạn SOers dưới đây!